Chiến lược SEO tùy chỉnh phù hợp với mỗi chiến dịch

Để Tìm ra Chiến lược SEO tùy chỉnh phù hợp với mỗi chiến dịch là vấn đề làm đau đầu những SEOer và cả những Digital marketer dày dạn kinh nghiệm.
Bởi không có một Chiến lược nào phù hợp cho 2 dự án khác nhau, do vậy bạn phải tự tìm ra Chiến lược của riêng mình, nhưng có một tin tốt bạn có thể dựa vào những kết quả (dữ liệu) nghiên
cứu và phân tích để đưa ra chiến lược tùy chỉnh phù hợp với chiến dịch của bạn.

CƠ SƠ ĐỂ TÌM RA CHIẾN LƯỢC SEO PHÙ HỢP CHO DỰ ÁN CỦA BẠN

– Khi đã hiểu rõ về khách hàng, sản phẩm và ngành của mình, bạn hiện đang ở vị trí thuận lợi để hoạch định chiến lược SEO của mình. Bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì, bạn sẽ cần thông tin hữu ích, đáng tin cậy về lĩnh vực và thị trường ngách của bạn để thiết lập dẫn đầu thị trường.
– Bạn phải hiểu kỹ về khách hàng và nhu cầu của họ trước khi bắt đầu xây dựng Content và kết hợp SEO để cung cấp Content, Product, Service đáp ứng nhu cầu người dùng (User Intent).
– Chiến lược nội dung của bạn nên được thiết kế để định vị bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn và là người hiểu rõ nhất về các sản phẩm và dịch vụ bạn bán. Nó phải được tạo kiểu và phù hợp với khách hàng của bạn để họ có liên quan và muốn chia sẻ nội dung với người khác.
– Chiến lược Digital marketing này nên kết hợp các kênh social và blog để quảng bá sản phẩm của bạn.

CÁCH TIẾP CẬN SEO PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP/BẠN

Mấu chốt để bạn triển khai kế hoạch và đạt được MỤC TIÊU đặt ra là:
Dựa trên cơ sở các bước phân tích điểm mạnh và điểm yếu và nguồn lực của bạn để đưa ra kế hoạch hành động chi tiết.
Tham khảo và học từ những chiến lược SEO thành công (đã được thực tế kiểm chứng) từ đối thủ
– Dựa trên Dữ liệu Nghiên cứu và phân tích
o Phân tích và kiểm toán những tài nguyên hiện có
 Audit Content, xác định những Content tiềm năng để cải thiện, Content Gap để bổ sung, và loại bỏ những content lỗi thời
 Audit Technical, tìm ra những vấn đề và Giải pháp cho nó
 Audit backlink, xác định những backlink có hại để loại bỏ, làm sách hồ sơ liên kết.
o Nghiên cứu thị trường
 Biết được volume của thị trường
 Hiểu Nhu cầu của người dùng
o Nghiên cứu và hiểu đối tượng mục tiêu, đưa ra được chân dung người dùng
 Nhu cầu
 Sở thích
 Nỗi đau
o Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh (hiểu được bối cảnh cạnh tranh)
 Những vùng họ đang chiếm lĩnh thị phần lớn
 Những chiến lược họ đang áp dụng và thành công
 Phân tíc h Content, Backlink Gap để tìm Cơ hội
o Nghiên cứu Chủ đề và Từ khóa
 Xác định những Chủ đề Content để triển khai
 Hỗ trợ để tạo Content tuyệt vời

ĐƯA RA CHIẾN LƯỢC/PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN PHÙ HỢP ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU

o Lấy Customer làm trung tâm
o Tìm những Khoảng trống và Cơ hội
 Thấy Cơ hội khi So sánh những tính năng của Sản phẩm
 Thấy Cơ hội khi So sánh Content với đối thủ
 Thấy Cơ hội khi So sánh hồ sơ Liên kết với đối thủ
o Chiến lược SEO Content marketing
 Topic Cluster: bao quát rộng và sâu về chủ đề
 10x Content: Content tốt hơn 10 lần những content đang xếp hạng trang đầu
• Evergreen Content: Tích lũy và Tăng trưởng với loại content này
• Content Uniqueness: Bổ sung điểm độc đáo chỉ có ở bạn,
• Hữu ích: Đáp ứng được User Intent
 Chiến lược Content marketing theo hành trình khách hàng
 Digital marketing: mở rộng quy mô và các kênh tiếp thị khác nhau
o Kế hoạch On-Site
 Technical
 On-page
 Content Optimize
o Kế hoạch Off-site
 Content Promotion
 Link building
• Kiếm được liên kết từ những Content tuyệt vời
• Tiếp cận để build link
• Skycraper technical (backlinko)
 Build cộng đồng
Từ đó bạn tùy chỉnh Chiến lược phù hợp với bối cảnh và nguồn lực hiện có, và đưa ra kế hoạch hành động chi tiết cho chiến dịch của mình.
Tuy nhiên khi mà ai cũng biết cách tạo ra chiến lược cho mình, vậy làm cách nào để nổi bật giữa đám đông?
Bạn cần tìm ra và thực hiện điểm Độc đáo và khác biệt cho Sản phẩm, Dịch vụ và Content của bạn mà đối thủ khó có thể làm theo và không thể sao chép được.
Ví dụ: với một dự án mà chúng tôi triển khai là, áp dụng chiến lược “Cùng khách hàng giải quyết vấn đề của họ” Khi đó chúng tôi tập trung nguồn lực để đưa ra các giải pháp hộ trợ khách hàng giải quyết “tận cùng” vấn đề của họ, tăng cường LẮNG NGHE và Tương Tác với họ nhiều hơn, để thấu hiểu vấn đề của họ và từ đó có giải pháp hợp lý cho từng khách hàng của mình.
Với sự Nỗ lực bạn sẽ được đền đáp theo thời gian.

Leave a Reply

0868604846